Monday, February 24, 2020

9 สิ่งที่ “คนอยากจะรวย” ไม่ที่จะควรทำ หรือไม่ควรทำตาม

9 สิ่งที่ “คนอยากจะรวย” ไม่ที่จะควรทำ หรือไม่ควรทำตาม



หวยไทย
ใครๆ ก็อยากเป็นคนที่ร่ำรวยเงินทอง นั้นนับเป็นหนึ่งในฝันของคนเกือบทุกคนบนโลกใบนี้ มีใครบ้างละที่จะไม่อยากที่จะเป็นคนรวย? แต่ก็ต้องถามกลับเช่นกันว่า แล้วคุณล่ะ มีความพยายามมากแค่ไหนที่จะเป็นคนรวย? บางคนนั้น ก็เอาแต่คิดว่า เก็บเงินอย่างเดียวโดยไม่ได้คิดที่จะวางแผน บางคนก็ยังคงลดละเลิกการช้อปปิ้งไม่ได้ สิ่งเหล่านี้จะเป็นข้อผิดพลาดทางการเงินที่จะทำให้คุณพลาดจากการเป็นคนรวย TerraBKK Research จะมาแนะนำถึงข้อผิดพลาด 10 สิ่งที่ “คนอยากรวย” ไม่ควรทำ ดังนี้

1. รายจ่ายที่มีมากกว่ารายได้ หรือการที่ มีรายได้น้อยกว่าหนี้สิน  อาจจะฟังดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายที่ใครๆเขาก็ทำกัน และนี่ก็เป็นเรื่องที่เป็น พื้นฐานทางการเงินอย่างง่ายที่สุด ที่คุณจะทำได้ แต่ปัจจุบันในโลกของเทคโนโลยีที่สามารถช้อปปิ้งได้ตลอดเวลาแม้แต่บนรถไฟฟ้าขณะเดินทางกลับบ้าน คุณก็ยังไปซื้อของได้ หรือว่า การใช้บัตรเครดิตที่พร้อมรูดซื้อของตลอดเวลา ความสะดวกสบายเหล่านี้เป็นอาวุธชั้นดีที่จะทำให้การเงินของคุณติดลบได้ง่ายๆ ดังนั้นควรตั้งงบประมาณในการใช้จ่ายให้ได้อย่างแน่นอน และเตือนตัวเองตลอดเวลาเมื่อรายจ่ายถึงขีดที่กำหนดแล้ว

2. ใช้จ่ายก่อนแล้วค่อยเก็บออม ถ้าคุณคิดว่าการออมเงินนั้น คือการ ใช้จ่ายเงินไปก่อนแล้วค่อยมาเก็บออมเงินที่เหลือ นั่นคือแหละคือสิ่งที่คุณนั้นคิดผิดที่สุด เพราะมีความเป็นไปได้มากที่จะเป็นแบบนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วเมื่อถึงคราวที่อยากจะช้อปปิ้ง คุณก็ใช้เงินจนหมด แทบไม่เหลือไว้ออม ดังนั้นการออมเงินที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งก็คือ คุณควรที่จะเก็บเงินออมออกมาจากก้อนที่ช้อปปิ้งไว้ตั้งแต่แรกเลย เพื่อไม่ให้เงินแต่ละก้อนของคุณปะปนสะเปะสะปะไปหมด

เลขเด็ดงวดนี้
3. ไร้ซึ่งการวางแผน สิ่งจำเป็นและสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือ เป้าหมายของการอยากเป็นคนรวย เพราะแต่ละคนนั้นย่อมมีแรงจูงใจที่แตกต่างกันออกไป เป้าหมายก็ย่อมแตกต่างกันออกไปด้วย เช่น บางคนต้องการปิดบัญชีหนี้สินทั้งหมด บางคนต้องการวางแผนการเงินเพื่อชีวิตหลังเกษียณ และไม่ว่าเป้าหมายของคุณจะเป็นอะไร อย่างน้อยให้แน่ใจว่าคุณได้วางแผนการเงินในชีวิตคุณเอาไว้แล้ว

4. ออมเงินเพื่อที่จะเก็บเอาไว้ ถ้าคุณกำลังก้มหน้าก้มตาเก็บเงินเพื่อที่จะนำไปฝากธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยคุณเพียง 2-3% นี่ไม่ได้ช่วยให้คุณรวยขึ้นเลยแม้แต่น้อย และ การออมเงินที่ดีคือ นำเงินที่ออมไปลงทุนอย่างอื่น เพื่อสร้างเป็นรายได้ที่สามารถให้ผลตอบแทนมากกว่าอัตราดอกเบี้ยธนาคาร

5. ชีวิตนั้น ขึ้นอยู่กับรายได้ทางเดียว ไม่ว่าเงินเดือนคุณจะสูงซักกี่แสนบาท แต่ก็ไม่ได้แปลว่าคุณนั้นต้องไปพึ่งพาเงินก้อนนี้เพียงอย่างเดียว อย่าหยุดแค่เพียงพึงพอใจกับเงินเดือนที่ได้ แต่ควรหาช่องทางเพิ่มรายได้อื่นๆสร้างเป็นตัวเลือกหรือเป็นเงินสำรองยามฉุกเฉิน

6. ลงทุนในสินค้าที่เป็นเทรนด์ ฟังดูก็ น่าที่จะจะเป็นเรื่องดีนะ แต่ เพราะสินค้าที่กำลังเป็นเทรนด์นั้น มักจะขายดีแบบเทน้ำเทท่า แต่สินค้าพวกนี้คือสินค้าในกระแส ที่มาแล้วก็ไป โดยเฉพาะสินค้าที่มากับเทคโนโลยี พร้อมที่จะถูกแทนที่ด้วยรุ่นที่ใหม่กว่าอยู่เสมอ อย่าง Warren Buffet ที่จะเลือกลงทุน(หุ้น)ในรถไฟฟ้า, ธนาคาร, อาหารและเครื่องดื่ม ที่สร้างรายได้เข้ามาเรื่อยๆอย่างมั่นคง

7. ชอบเปรียบเทียบกับคนอื่น คนรวยที่แท้จริงนั้นจะไม่ชอบการแข่งขันกับใคร เพราะพวกเขามักใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ไม่จำเป็นต้องมีเครดิตการ์ดหลายใบ หรือใช้สมาร์ทโฟนแพงๆเพื่อให้ตัวเองดูร่ำรวย ทำให้ไม่ต้องมีหนี้ก้อนใหญ่ไว้คอยฉุดดึงชีวิต สาเหตุอีกอันดับหนึ่งของการมีหนี้สินคือ การชอบเปรียบเทียบกับคนอื่น เห็นคนอื่นมีแล้วคิดว่าเราต้องมีมากกว่า
เว็บพารวย
8. รอโชคมาหล่นทับ 80% ของคนที่รวยสร้างเงินล้านด้วยมือของตัวเองล้วนๆ และ ไม่มีใครคิดแต่จะนั่งรอโชคหรือมรดกร้อยล้านจากพ่อแม่ หรือรอถูกลอตเตอรีรางวัลที่ 1 เพื่อจะกลายเป็นเศรษฐีเพียงข้ามคืน ไม่มีสิ่งใดได้มาโดยง่าย หากอยากได้ก็ต้องลงมือทำด้วยตัวเอง

9. ใส่ใจกับตัวเลขราคามากกว่าความคุ้มค่า ใครว่าคนรวยสนใจแต่ราคาของสินค้าที่มุ่งจะซื้อแต่ของถูกเพียงอย่างเดียว แต่พวกเขานั้นจะเลือกซื้อของที่มันมีราคาที่สมเหตุสมผล และเน้นความคุ้มค่าค่ามากกว่าราคาถูก เช่น พวกเขาเลือกที่จะซื้อรถดีๆซักคันหนึ่งเพื่อให้ใช้ไปได้นานๆ มากกว่าเลือกซื้อรถมือสองเก่าๆที่ต้องคอยตามซ่อม เกิดเป็นค่าใช้จ่ายเล็กๆน้อยๆตามมาไม่สิ้นสุด

ที่มาTerraBKK Research , https://www.sanook.com/money/449235/

1 comment:

  1. เว็บรีวิวสินค้า ที่ก่อตั้งขึ้นด้วยเจตนา ที่ไม่อยากเห็นผู้บริโภค หรือ ผู้ซื้อสินค้าประเภทต่างๆ ถูกเอารัดเอาเปรียบ ด้วยเหตุผลต่างๆนาๆ
    ไม่ว่าจะเป็น รูปแบบของสินค้า ที่ไม่ตรงตามภาพ หรือ การบริการที่ดีและไม่ดี
    ทำให้คุณมีสิทธิเลือกสินค้า ได้เพิ่มมากขึ้น

    kjdoo.com

    vivafreshpasta.com

    ReplyDelete